My Life Verses

Proverbs 28:14 Blessed is the man who always fears the LORD, but he who hardens his heart falls into trouble.


Philippians 4:13 I can do everything through HIM who gives me strength.


1 John 4:19 We love because HE first loved us.


Jeremiah 17:7 But blessed is the man who trusts in the LORD, whose confidence is in HIM.


Proverbs 19:21 Many are the plans in a person's heart, but it is the Lord's purpose that prevails.

Wednesday, October 15, 2008

In my thought it hurts, but not in my heart...

Well, I have this kwento… kase I have a client, she bought a unit na from me… and she wanted to be an agent kase madami siya gusto bentahan na friends.. this is not a usual case sa office.. kase usually ang client nag refer sa agent then after sa agent mapupunta yung benta.. so this client masasabi kong mahilig talaga kumita ng pera… which is not bad naman… walang masama…actually pwede din naman arrangement na pasok sa account ko benta then give ko sakanya commission.. which ayaw niya kase siguro walang full trust pa sakin, na give ko sakanya commission.. which hindi ko siya ma-blame.. hehe so me and my manager talk to her, but she insisted na gusto niya maging manager.. this client madami connection.. which is, naisip kong, if talagang pagpipilitan niya gusto niya…better mapunta nalang siya sa under sa manager ko.. which my manager will have all the benefits instead of me.. so I decided na din na ganun with my consent I agree.. kahit medyo sad.. medyo lang naman for an hour… naisip ko din kase na ayaw ko din naman na maging selfish na hindi me papayag sa ganoong arrangement.. na sila dalawa mag benefit at ako yung nawalan.. pero naisip ko din na better na dito sa 2nd manager ko mapunta yung benefits kaysa sa iba pa kung hindi din talaga sakin mapupunta, since he is a good person naman.. he is not greedy, a very hard working person din and a very mabait na anak.. kaya its okey hehe.. in my thought it hurts.. but not in my heart… nag swimming lang me... after an hour wala na sad thoughts… okey na.. wala na… hehe after all its just all about money and position… so if its not GOD’s will, its not… so I’ll just pray for his will.. hehe and still im thankful for everything hehe

No comments:

Facebook Badge

Marry Jean Lee's Facebook profile