My Life Verses

Proverbs 28:14 Blessed is the man who always fears the LORD, but he who hardens his heart falls into trouble.


Philippians 4:13 I can do everything through HIM who gives me strength.


1 John 4:19 We love because HE first loved us.


Jeremiah 17:7 But blessed is the man who trusts in the LORD, whose confidence is in HIM.


Proverbs 19:21 Many are the plans in a person's heart, but it is the Lord's purpose that prevails.

Saturday, November 1, 2008

My ideal guy and GOD’s guy for me

Well anyway noh.. kahit wala me plans mag ka howe o mag asawa may ideal guy pa din me.. hehe wala lang para may standard lang hehe someone na Christian as in matured and continnue growing Christian… pero super importante din ang looks.. he have to be tall, white, handsome sa mga mata ko ang huggable (ayaw ko sa mataba o payatot)… mabango ( ayaw ko sa may putok, gosh hindi me makahinga, mahilig pa naman me mang amoy ng kilikili hahaha), matalino, magaling, masipag at marunong sa life… dapat hindi siya boring kasama…hindi isip bata… okey lang maging righteous huwag lang boring dapat may fun at trill ang relationship.. kase that’s life with mj… full of color and excitement.. very spontaneous and adventurous na tao me so dapat match para perfect couple… so far sa nagyon wala pa kong nahahanap na ganyang guy, meron 3 times na ko nag ka howe, my “almost” ideal guy, kaso things didn’t work out but still okey lang we all had fun that’s what I call experience hehe hindi lagi nahahanap at nakakatuluyan natin ang ideal natin.. mahirap yun.. kase parang more utak na yung ginamit which kelangan din talaga gumamit ng puso hehe dapat may “love” importante… well siyempre kelangan physically attractive siya sa mga mata ko.. mahirap na ang hindi hehe baka every morning gigising me full of regrets hehe importante mahal at accept niya ako kung sino ako.. accept niya na ganito ako.. sweet, mabait, spontaneous, mataray, masayahin, masungit, moody, talented, sporty, active, masipag, antukin, mapag mahal, maalaga, matipid sobra (barat), matakaw (paminsan patay gutom, oh my buffet hehehe) , sexy ( daring sometimes, GOD’s gift hehehe), cutie pretty and sometimes gorgeous hehehehe, makulit, sobrang sensitive, maarte paminsan, matalino (feeling magaling sometimes), ayaw mag patalo (lalo na pag tama), accept niya family ko, accept niya past ko ( na may 3 ex na ko, hey no regrets mga yun and no one can change that), accept niya schedule ko ( especially time ko with GOD).. and so importante mag kasundo kami.. ako boss at siya ang alipin… ay joke..hehehe basta magka sundo.. yung tipong kahit mag away kami ng ilang beses… harmonious pa din kaming magbabati at magkakasundo pa din in the end… and we’ll love each other after every fight…saya! how sweet… hehe Last month lang, a friend nag kwento sakin about standard for girls ng isang guy na friend namin, na gusto nila sa girls na wala pang nagiging howe… after the conversation napa isip me sabi ko sa sarili ko, oo nga noh.. paano na nga ako kung lahat ng guys sa church ganun mag isip.. wala na ko magiging howe at maka pag asawa me na sure ako Christian o wala ng chance na magkasama pa me sa list ng mga guys sa church, well affected ako for ilang weeks kaya nawala me lalo ng gana mag ka howe o mag isip pa na makaka pag asawa pa me… well I just came to realize, nung pina realize sakin ng some friends ko na hindi ganun yun mj… DUH!!! So what!! Kung hindi ako kasama sa list nila kung sino man yung mga yun if ever hehehe.. kasama ba sila sa list ko? Feeling nila super gwapo nila para mamili? Well sorry mas pretty ako para mamili at hindi mawalan, unless ayawin ko na talaga ng mag asawa hahaha… actually its more like this.. if a person really loves me.. kahit 10 pa naging howe ko.. he’ll accept.. after all howe lang yun hindi anak noh.. hehe well applicable lang etong sinasabi ko sa guys na hindi ako kasama sa list nila dahil eto ang reason hehehe then, may ilang friends ako na sinabihan ako na super sensitive daw ako and guys don’t like that daw… DUH!! Again.. So what!! Walang masama sa pagiging sensitive ko.. siguro konti pag sumobra na yung reaksyons ko cause of that sensitivity but still part yun ng pagiging girl ko.. and I think sweet and thoughtful people ang mga sensitive na tao hehehe so kung ayaw ng guy sa isang sensitive na tulad ko… may mga guys diyan na gusto yun.. o iintidihin yun.. madami pa din guys diyan na mamahalin ang ugali kong sensitive hehehe after all walang perfect girl same walang perfect guy.. c”,) walang spice ang relationship kung dull ang relationship hehe another may issue din sa ibang friends ko na daring daw me mag suot ng damit.. well in my opinion that’s fine.. occasionally… hehe sometimes okey lang maging daring.. hehe to show some skin.. some.. not all pa naman hehe… that’s fashion.. and I would truly appreciate ang guy na maiintidihan yun.. I know my limitations naman eh noh!!! Hehehe anyway someday makaka tagpo din me again ng guy na magmamahal sakin.. na almost perfect and right for me.. hehe yung will sakin ni GOD hehe

4 comments:

Ryan said...

Hmmm... this is very far from what you've told me... "Very importan din ang looks" HEHEHEHEHEHEHE SEE!

Anonymous said...

duh!!! looks in the sense na... presentable siya sa mga mata ko... yun talga ang important... but hindi ko need ng guy na presentable siya sa mata ng lahata ng girls... mahirap yun... as in hehehe

mj said...

additional.. i would want a guy na may zealousness in serving GOD

mj said...

so funny to read my own post.. after 3 years.. hahaha :)

Facebook Badge

Marry Jean Lee's Facebook profile