My Life Verses

Proverbs 28:14 Blessed is the man who always fears the LORD, but he who hardens his heart falls into trouble.


Philippians 4:13 I can do everything through HIM who gives me strength.


1 John 4:19 We love because HE first loved us.


Jeremiah 17:7 But blessed is the man who trusts in the LORD, whose confidence is in HIM.


Proverbs 19:21 Many are the plans in a person's heart, but it is the Lord's purpose that prevails.

Saturday, November 1, 2008

KSP ako…

Totoo and aminado ako na KSP ako…kulang sa pansin at kulang sa pag mamahal ng magulang.. hehe pinapansin naman ako at mahal naman ako ng parents ko.. yun nga lang mas mahal at pinpansin lang yung dalawa kong kapatid.. maybe kase bunsong lalaki at babae… o kase ako yung panganay na babae.. o baka kase nasa isip ng parents ko na ako yung panganay kaya lagi ako dapat umintindi, mag pasensya at lahat kaya ko kase ako nga yung matanda.. mahirap in a way.. pero okey lang naman.. sanay na ko..hehe pwede ko sabihin na siguro nag selos nga ako sa mga kapatid ko which is masama… but hindi naman sobra kase masaya naman ako for them eh… hehe simula bata nakita ko yung treatment nila samin.. iba talaga. In many ways.. dumating sa point nung bata ako na kala ko ampon ako.. hinanap ko pa birth certificate ko at pinunit sa pag aakalang ampon ako.. pero impossible eh kase kamukha ko mama at papa ko.. pati mga birth mark nila mga nunal same same so paano me magigng ampon hehe hindi hindi ako mapag kakaila na anak hehe well, thank GOD and to my parents because of them eto ang face ko.. cutie mj hehe anyway sabihin natin umabot ako sa age na ganito.. parang kulang sa pag mamahal o baka sobrang pag mamahal lang ang need ko which nahati samin tatlo magkakapatid kaya kinapus yung needs ko.. hehe anyway til now 23 na ko mag 24 nag seselos pa din me sa treatment na pinapakita ng parents ko sa mga kapatid ko hehe kaya paminsan tahimik lang me.. sa labas with friends at sa house medyo iba me.. sa labas im so talkative at masayahin all the time.. ganun din naman sa house, but not all the time nga lang.. madalas tahimik lang me at tulog, matakaw kase me sa tulog hehe pag naiinis me o nag seselos o masama loob ko tahimik lang me pero pag sobra na at galit na ko maingay na me hehe paminsan na-open ko sa parents ko about sa na-feefeel ko… iiyak me sobra habang nag-oopen up, mag change sila for awhile pero balik uli sa dati hehe anyway ok lang sanay na.. my whole life everything na iniisip ko at ginagawa ko para sa family ko.. para sa parents ko para maging proud sila sakin.. before high school to college hindi nila me maintindihan.. kahit anong gawin ko mali pa din for them.. but nung gruma-duate na ko ng college at nag work na-appreciate na nila me, at nagging proud.. actually moody sila hehe minsan lang sila maging proud sakin.. pero that’s fine.. atleast kahit konti meron… pero since bata wala me ginawa kung di isipin ang parents ko at family ko.. at i-please sila or gawin and give everything for them na kaya ko.. paminsan nakaka hurt na hindi nila alam yung mga iniisip at ginagawa ko tapus i-judge nila me na bad… pero ok lang hehe maybe eto yung reason na bakit ako lagi nag kaka howe kase nag hahanap ako ng taong mag give sakin ng so much love.. na hindi ma-fill ng family ko… actually alam eto ng mga nagging ex boyfriends ko, yan din kase ang napansin nila hehe but na-relaize ko na hindi solusyon yun kaya ayaw ko na din mag enter sa relationship at partly napagod na din talga me kase lagging disastrous ang kwento ng lovelife ko hehe… Sa sobrang mahal ko family ko dumating sa point this last week of September and the whole month of October na ayaw ko na mag howe o mag asawa kase hindi ko gusto iwan o ayaw ko iwan parents ko kase may family problem kami na malaki.. sa totoo samin mag kaka patid ako mas may malasakit sa parents ko.. yung dalawang bunso.. mas wala.. pero sila pa din ang favorite at mahal.. but its okey.. hindi ko sinasabi eto dahil feeling ako o dahil ako yung nag kwekwento… but eto kase yung nakikita ko din from my siblings… but hindi ko sinasabi na hindi mahal ng mga kapatid ko parents namin, natural mahal din sobra.. c”,) Last 2006 kinausap ko shoti ko sabi ko pag nag asawa me siya na bahala sa parents namin.. siya ang bubuhay dahil siya ang nag iisang anak na lalaki at sakanya talaga mapupunta parents namin… sagot niya sakin… ayaw ko nga may mga kamay at paa sila.. bahala sila mabuhay… sinagot ko siya at and I explained.. so far nakita ko clear na sakanya ang mga bagay bagay… but still sa ngayon mukhang kung dati gusto gusto ko na mag asawa… ngayon ayaw ko na… hehe walang plan hehe well alam naman lahat ni GOD mga nangyayari sa life ko.. at alam din niya what’s best for me so bahala na siya hehe im always praying naman for HIS will for me eh… kahit ano gustuhin give and blessed sakin ni GOD I am more than happy to accept… HE is my strength and my LORD.. c”,)

No comments:

Facebook Badge

Marry Jean Lee's Facebook profile